นับว่าเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่เราทีมงานชาพระนครได้มีโอกาสให้ทีมงานข่าวผู้จัดการออนไลน์สัมภาษณ์แง่มุมความคิดและความน่าสนใจของชาพระนครให้กับคนทั่วไปได้รับฟัง เรายินดีอย่างมากครับ

โดยเนื้อหาสั้นๆที่เรายกมามีดังนี้

ด้วยความรักความหลงใหลในเมนูชาเย็น ทำให้สองผู้บริหาร “คุณบัญชา เทียนดำ”CEO และ “คุณพลกร รุ่งศิริ” ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ “ชาพระนคร” ใช้เวลากว่า 10 ปี ในการสะสม ทดลอง จนได้รสชาติชาในเทสต์ที่ใช่ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่อง จวบจนปัจจุบันทะยานสู่ 200 สาขาทั่วไทย ซึ่งถือเป็นบทพิสูจน์แห่งความสำเร็จ โดยมีจุดกำเนิดชื่อแบรนด์มาจาก คำว่า พระนคร เพราะเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาตั้งแต่กำเนิด และคนกลุ่มแรกที่ได้ลิ้มลองรสชาติของชาก็คือคนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา “ชาพระนคร” ได้กลายมาเป็นชื่อแบรนด์ที่ใครๆ ก็รู้จักและมีสาขาเป็นจำนวนมาก

สองผู้บริหาร เผยว่า “สิ่งที่ทำให้เราสามารถเปิดสาขาได้มากกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ ก็คือ ชาเขียว ชาไทย และ กรีนที ช็อค เป็นเมนูที่ลูกค้าได้มาลิ้มลองแล้วประทับใจ และมีการบอกต่อ ชวนเพื่อนๆ มาดื่ม บางคนก็ซื้อไปฝากคนรอบตัว พอหลายๆ คนเป็นแฟนของชาพระนคร ก็อยากไปเปิดร้านเองบ้าง ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้น สู่การสร้างแฟรนไชส์ เราแค่คิดว่าจะเปิด 4-5 สาขาเป็นของเราเอง แต่เผอิญว่าลูกค้าเริ่มติดใจรสชาติ ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน ก็เดินทางมาหาเราเพื่อมาทานชาเขียว เพราะชาเขียวของเราหอมมากและสามารถเลือกระดับความหวานได้ อีกทั้งตัวคุณภาพชาเขียวของเราทำมาจากชาเขียวไทยแท้ๆ ซึ่งเทียบเท่ากับชามัทฉะของญี่ปุ่นเลย ไม่ว่าจะรสชาติ กลิ่นความหอม คือไม่ต่างกันเลย ทำให้ยอดขายเราเพิ่มขึ้น และมีแฟนคลับของชาพระนครทยอยไปเปิดสาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กว่า 200 สาขา” 

อ่านต่อได้ที่ https://mgronline.com/entertainment/detail/9650000044612